“Chương trình giới thiệu sản phẩm thương hiệu Việt Nam, Trung Quốc (Quảng Tây) năm 2024” lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Tây
Trong khuôn khổ triển khai các hoạt động hợp tác kinh tế - thương mại giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc, ngày 06/9/2024, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) đã phối hợp với các cơ quan liên quan tại Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức Chương trình giới thiệu sản phẩm thương hiệu Việt Nam, Trung Quốc (Quảng Tây) tại phố đi bộ “Đêm Nam Ninh” thuộc thành phố Nam Ninh, thủ phủ của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.
Chương trình bao gồm các hoạt động quảng bá sản phẩm thương hiệu, ẩm thực, văn hóa đa dạng từ Việt Nam và Trung Quốc (Quảng Tây).
Ảnh: Moit.gov.vn
Tham dự chương trình có đại diện Lãnh Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Tây, Sở Thương mại Quảng Tây, Sở Văn hóa và Du lịch Quảng Tây, Ngân hàng Quế Lâm, Tập đoàn phát triển du lịch Quảng Tây cùng hơn của 30 doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc trong các lĩnh vực như thực phẩm chế biến, trái cây, hàng tiêu dùng…
Theo Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Quảng Tây (Trung Quốc) có vị trí đặc biệt quan trọng trong tổng thể quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc. Trong rất nhiều con đường để hàng hóa Việt Nam có thể thâm nhập vào thị trường Trung Quốc rộng lớn thì Quảng Tây là cửa ngõ quan trọng hàng đầu với cửa khẩu biên giới ở tất cả các loại hình giao thông (đường bộ, đường sông, đường sắt và đường biển). Chính vì vai trò và tầm quan trọng như vậy, Bộ Công Thương Việt Nam đã lựa chọn Nam Ninh, Quảng Tây là địa phương đầu tiên tại Trung Quốc triển khai Chương trình giới thiệu sản phẩm thương hiệu Việt Nam, Trung Quốc (Quảng Tây) năm 2024.
Trong chương trình, đại diện lãnh đạo các đơn vị của Quảng Tây cũng đã đến thăm khu gian hàng Việt Nam và đánh giá rất cao các sản phẩm Việt Nam. Khu gian hàng Việt Nam có sự tham gia của các doanh nghiệp với sản phẩm có thương hiệu như cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên, yến sào của Công ty TNHH Nhà yến Nha Trang, Savinest, thạch đen Đức Quý, các sản phẩm chế biến từ hàu của Bavabi, mắm tép chưng thịt PTK, các loại đồ uống sáng tạo như cà phê trái cây và nước cần tây Vinanutri,…
Ảnh: Moit.gov.vn
Trong chương trình này, các doanh nghiệp không chỉ giới thiệu sản phẩm tới đông đảo người dân của thành phố Nam Ninh, Trung Quốc, đồng thời còn quảng bá ẩm thực, văn hóa Việt Nam thông qua nhiều hoạt động trình diễn giới thiệu chuyên nghiệp. Một số doanh nghiệp thu hút lượng lớn khách tham quan như Công ty liên doanh bột quốc tế với phần trình diễn làm bánh cuốn Việt Nam, thương hiệu trà Việt Tú với phần biểu diễn kết hợp giữa Hồng Trà Đường Hoa với sen cung đình Huế vô cùng đặc sắc. Các khách tham quan tại Nam Ninh, Quảng Tây đã trải nghiệm các sản phẩm Việt Nam và có những chia sẻ rất bổ ích, thiết thực về nhu cầu, thị hiếu, thói quen tiêu dùng tại địa phương này.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, đại diện Vụ Thị trường châu Á - châu Phi và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh đã cùng ghi hình phát trực tiếp để giới thiệu chi tiết và quảng bá các thương hiệu sản phẩm Việt Nam đến người tiêu dùng Trung Quốc. Đây là hình thức quảng bá thịnh hành hiện nay tại Trung Quốc, giúp không chỉ những khách tham quan trực tiếp tại phố đi bộ mà còn cả cộng đồng người tiêu dùng Trung Quốc trên không gian mạng cũng có thể quan tâm và hiểu biết hơn về các sản phẩm thương hiệu chất lượng của Việt Nam.
Chương trình giới thiệu sản phẩm thương hiệu Việt Nam, Trung Quốc (Quảng Tây) là hoạt động thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận trực tiếp đến người tiêu dùng Trung Quốc, góp phần cho các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tại thị trường Quảng Tây nói riêng, Trung Quốc nói chung và trên các nền tảng thương mại khác nhau, góp phần mở rộng xuất khẩu hàng hóa thế mạnh của mỗi bên và cùng đóng góp tích cực vào việc tăng cường tuyên truyền tình hữu nghị Việt - Trung, hướng tới “Năm giao lưu nhân văn Việt - Trung” 2025.
Khánh Huyền (VITIC) tổng hợp
-
Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết giá hàng hóa nguyên liệu thế giới vừa trải qua một tuần giảm sâu (2-8/9). Lực bán rất mạnh kéo chỉ số MXV-Index rơi gần 3,5% xuống 2.061 điểm – thấp hơn cả mức đáy trong gần 4 năm đã được ghi nhận vào tháng 6/2023. Đóng cửa tuần, ngoại trừ thị trường nông sản giữ được đà phục hồi, các nhóm hàng còn lại đều sụt sâu. Trong đó, nhiều mặt hàng năng lượng và kim loại cơ bản chứng kiến giá lao dốc từ 3-10%.
-
Ngày 29-30/9/2024 tới đây, Lễ hội trái cây Việt Nam sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp nông sản lớn tại Việt Nam và các hiệp hội chuyên ngành nông sản, nhà nhập khẩu, cung tiêu của Trung Quốc.
-
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – Úc phục hồi tích cực, trong đó đặc biệt là kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng mạnh (tăng 31,1% trong 5 tháng đầu năm). Việt Nam và Úc có nhiều dư địa để gia tăng thương mại song phương, đẩy mạnh hoạt động xuất, nhập khẩu các mặt hàng chiến lược vào thị trường của nhau.
-
Viện Đánh giá Rủi ro Liên bang Đức (Bundesinstitut für Risikobewertung, BfR) đã ban hành năm khuyến nghị sửa đổi đối với silicone tiếp xúc với thực phẩm, giấy và bìa, cũng như lớp phủ polymer chịu nhiệt cho đồ dùng sử dụng ở nhiệt độ cao.