Hiện tại, các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam đang được thực hiện trong bối cảnh dịch bệnh tuy còn diễn biến phức tạp song cơ bản đã được kiểm soát, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia phòng, chống dịch hiệu quả trên thế giới. Có được thành quả đó là do tư tưởng, chỉ đạo nhất quán, xuyên suốt "chống dịch như chống giặc", kiên định thực hiện mục tiêu kép phòng, chống dịch hiệu quả đồng thời phát triển kinh tế, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khoẻ nhân dân.
Trong bối cảnh đó, ngày 09 tháng 7 năm 2021, Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 4073/KH-BCT đề xuất hoạt động và lựa chọn chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 là: “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.
Với chủ đề này, Bộ Công Thương kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng với các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính, đồng thời bảo đảm các quyền cơ bản của người tiêu dùng, đặc biệt là quyền được an toàn trong thời kỳ bình thường mới.
Chi tiết Kế hoạch xem tại đây.
Nguồn:Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng
Bộ Công Thương