BÁO CÁO: Cung cấp thông tin về tình hình, chính sách, cơ hội hợp tác trong sản xuất công nghiệp, đầu tư, giao thương, chuyển giao công nghệ từ NHẬT BẢN/SINGAPORE/MALAYSIA/BRUNEI, số tháng 10/2021
Chỉ số PMI sản xuất của IHS Markit Malaysia đã tăng lên mức đã tăng lên 52,2 vào tháng 10 năm 2021 so với 48,1 trong tháng trước, cho thấy mức mở rộng đầu tiên sau 5 tháng và là mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 4/2021.
Trong các chỉ số thành phần, chỉ số sản lượng công nghiệp tăng lần đầu tiên trong sáu tháng, trong khi đơn đặt hàng mới tăng mạnh nhất kể từ tháng 4/2021, trong bối cảnh các hạn chế COVID-19 được nới lỏng.
Phái đoàn thương mại và đầu tư của Bộ Thương mại và Công nghiệp Quốc tế (MITI) đến châu Âu từ ngày 13 đến ngày 21 tháng 10 năm 2021 với các mục tiêu tăng cường hợp tác và thu hút đầu từ từ EU. Các nhà đầu tư châu Âu đã cam kết đầu tư tổng cộng 14,1 tỷ RM vào Malaysia.
Vào tháng 9 năm 2021, nhập khẩu hàng hóa vào Malaysia tăng 26,5% so với cùng kỳ năm 2020 lên mức cao nhất trong 5 tháng là 84,70 tỷ MYR, vượt mức ước tính của thị trường là 15,4% và sau khi tăng 12,5% một tháng trước đó. Nhập khẩu hàng hóa trung gian tăng nhanh (20,7% so với 13,4% trong tháng 8), được thúc đẩy bởi nhập khẩu linh kiện phụ tùng, vật tư công nghiệp, nhiên liệu và chất bôi trơn.
Chi tiết báo cáo xem tại đây;
Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại
-
Chỉ số Triển vọng Kinh doanh của New Zealand do ngân hàng ANZ tính toán và công bố đã điều chỉnh giảm mạnh xuống -13,4 vào tháng 10 năm 2021 từ kết quả sơ bộ là -8,6. Số liệu của tháng 9/2021 cũng được điều chỉnh thành -7,2, trong bối cảnh áp lực lạm phát và chi phí sản xuất bào mòn lợi nhuận.
-
Căn cứ Kế hoạch số 12226/KH-UBND ngày 06/10/2021 của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình bình ổn giá một số mặt hàng thiết yếu năm 2021-2022, phục vụ Tết Nguyên đán năm 2022 và ứng phó với các diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19
-
Xử lý nghiêm tình trạng đầu cơ, găm hàng, định giá mua, giá bán bất hợp lý đối với mặt hàng thịt lợn
Ngày 5/11, Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 907/BCĐ389/TP-CQTT về tăng cường kiểm soát mặt hàng thịt lợn, thúc đẩy các giải pháp bình ổn giá thịt lợn. -
Trung Quốc không còn là thị trường dễ tính, do đó, doanh nghiệp cần thay đổi nhận thức, cách tiếp cận trong việc xuất khẩu nông sản. Ngoài ra, doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng để chuẩn bị tốt các điều kiện về vùng trồng, vùng nuôi, cũng như nắm bắt thông tin thị trường xuất khẩu, thích ứng với quy định mới.





