Bảng tiếp thu giải trình góp ý dự thảo Thông tư quy định tỷ lệ hao hụt xăng dầu trong hoạt động kinh doanh xăng dầu
Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến đăng tải dự thảo Bảng tiếp thu giải trình góp ý dự thảo Thông tư quy định tỷ lệ hao hụt xăng dầu trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.
Thực hiện quy định về xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo Nghị định số 78/2025/NĐ-CP ngày 01/4/2025 Quy định chi tiết một số điều và biện pháp để tổ chức, hướng dẫn thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật; Nghị định 187/2025/NĐ-CP ngày 01/7/2025 về sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 78/2025/NĐ-CP ngày 01/4/2025 của Chính phủ; và Thông tư số 21/2025/TT-BCT ngày 26/4/2025 của Bộ Công Thương về Quy định về xây dựng, ban hành và tổ chức thi hành văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Công Thương, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công đã tổ chức lấy ý kiến đối tượng chịu tác động, các Bộ ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan và lấy ý kiến rộng rãi trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương đối với dự thảo Thông tư quy định tỷ lệ hao hụt xăng dầu trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.
Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công đã tiếp thu, chỉnh sửa bổ sung để hoàn thiện dự thảo Thông tư. Căn cứ quy định tại Luật Ban hành Văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản liên quan, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công đăng tải Bảng tiếp thu giải trình góp ý dự thảo Thông tư quy định tỷ lệ hao hụt xăng dầu trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.
Chi tiết liên hệ: Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công - Bộ Công Thương, 54 Hai Bà Trưng, Cửa Nam, Hà Nội. Điện thoại: 0240.22202312; email: DongDX@moit.gov.vn./.
Hồ sơ kèm theo gồm:
- Dự thảo 3 Thông tư quy định tỷ lệ hao hụt xăng dầu trong hoạt động kinh doanh xăng dầu xem tại đây
- Bảng tiếp thu giải trình góp ý dự thảo Thông tư xem tại đây
- Biên bản họp ngày 26/6/2025 xem tại đây
Nguồn: Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến Công
Bộ Công Thương
-
Phát triển thị trường trong nước cho sản phẩm khoa học, công nghệ đang được Chính phủ, bộ ngành quan tâm. Bởi một thị trường nội địa đủ rộng và năng động sẽ là “bệ phóng” để sản phẩm đổi mới sáng tạo Việt trưởng thành, từng bước khẳng định vị thế, trước khi chinh phục thị trường quốc tế.
-
Với 100 triệu dân, thị trường trong nước sẽ là “sân sau” vững chắc cho ngành dệt may, da giày. Nhưng để khai thác hết tiềm năng ấy, doanh nghiệp cần vượt qua nhiều rào cản và cùng hiệp hội, cơ quan quản lý tìm lối đi chung.
-
Sự gia tăng của các vụ việc liên quan đến thực phẩm giả, kém chất lượng không chỉ đặt ra thách thức cho công tác quản lý thị trường mà còn mở ra cơ hội rõ rệt cho các sản phẩm nông sản chế biến, đặc biệt là sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, tiếp cận rộng rãi hơn tới người tiêu dùng.
-
Trong bối cảnh thương mại toàn cầu nhiều biến động, chiến lược "quay về sân nhà" đang được nhiều ngành hàng XK cân nhắc, trong đó có ngành cá tra. Nhưng liệu thị trường nội địa có thể đóng vai trò như một giải pháp bền vững thực sự cho ngành cá tra Việt Nam, hay vẫn chỉ là giải pháp tạm thời khi XK gặp khó?





