Bản tin thị trường nông, lâm, thủy sản số ra ngày 10/11/2021
11/11/2021 10:26
Bản tin Thông tin Thương mại phát hành 3kỳ/tháng
Bản tin thị trường Nông, lâm, Thủy sản ra ngày 10/11/2021
Tháng 9/2021, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản giảm mạnh tháng thứ 2 liên tiếp do tác động của dịch Covid-19, sau khi liên tục tăng từ tháng 3/2021 đến tháng 7/2021.Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản trong tháng 9/2021 đạt 9,72 nghìn tấn, trị giá 74,6 triệu USD, tăng 2,5% về lượng, nhưng giảm 3,9% về trị giá so với tháng8/2021; giảm 35,6% về lượng và giảm 36,9% về trị giá so với tháng 9/2020.
Từ tháng 10/2021 trở đi, xuất khẩu thủy sản sang Nhật Bản dần phục hồi trở lại khi các tỉnh, thành phố gỡ bỏ giãn cách xã hội, chuyển sang áp dụng các biện pháp chống dịch trong tình hình mới. Các doanh nghiệp đang từng bước phục hồi sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường tăng cao trong dịp cuối năm.
Bản tin thị trường Nông, lâm, Thủy sản ra ngày 10/11/2021
Tháng 9/2021, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản giảm mạnh tháng thứ 2 liên tiếp do tác động của dịch Covid-19, sau khi liên tục tăng từ tháng 3/2021 đến tháng 7/2021.Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản trong tháng 9/2021 đạt 9,72 nghìn tấn, trị giá 74,6 triệu USD, tăng 2,5% về lượng, nhưng giảm 3,9% về trị giá so với tháng8/2021; giảm 35,6% về lượng và giảm 36,9% về trị giá so với tháng 9/2020.
Từ tháng 10/2021 trở đi, xuất khẩu thủy sản sang Nhật Bản dần phục hồi trở lại khi các tỉnh, thành phố gỡ bỏ giãn cách xã hội, chuyển sang áp dụng các biện pháp chống dịch trong tình hình mới. Các doanh nghiệp đang từng bước phục hồi sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường tăng cao trong dịp cuối năm.
Xem chi tiết bản tin tại đây;
Phòng TT XNK
Tin cũ hơn
-
Chè: Xuất khẩu chè trong quý III/2021 giảm mạnh về lượng và trị giá do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thị phần chè của Việt Nam trong tổng trị giá nhập khẩu chè của EU và Pa-ki-xtan tăng, nhưng giảm trong tổng nhập khẩu chè của Hoa Kỳ, Nga và Anh.
-
Nền kinh tế thế giới ngày càng phát triển, kéo theo đó, nhu cầu đối với vali, túi xách, mũ, ô, dù ngày càng tăng, bởi đây là những vật dụng không thể thiếu của mỗi cá nhân, gia đình. Một số yếu tố chính tác động đến nhu cầu đối với vali, túi xách, mũ, ô, dù là thu nhập bình quân trên đầu người ngày càng tăng, nhiều người có xu hướng tiêu dùng các sản phẩm, vali, túi xách, mũ, ô, dù như là một phụ kiện thời trang; ngành du lịch phát triển
-
Dự báo giá mủ cao su trên thế giới trong ngắn hạn sẽ có những dao động với biên độ thấp, giá chủ yếu vẫn giữ ở mức như hiện tại, ít có khả năng tăng giảm đột biến. Trong dài hạn, các yếu tố về dịch bệnh, chuỗi cung ứng và khả năng phục hồi của nền kinh tế thế giới sẽ quyết định xu hướng giá cao su.
-
Theo ước tính, trị giá xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam trong tháng 9/2021 đạt 250 triệu USD, tăng 9,2% so với tháng 8/2021 và tăng 5,2% so với tháng 9/2020. Trong 9 tháng đầu năm 2021, trị giá xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam ước đạt 2,77 tỷ USD, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2020.