BẢN TIN: Tái cơ cấu trong Công nghiệp và Thương mại, số 7 năm 2021
Nền kinh tế thế giới ngày càng phát triển, kéo theo đó, nhu cầu đối với vali, túi xách, mũ, ô, dù ngày càng tăng, bởi đây là những vật dụng không thể thiếu của mỗi cá nhân, gia đình. Một số yếu tố chính tác động đến nhu cầu đối với vali, túi xách, mũ, ô, dù là thu nhập bình quân trên đầu người ngày càng tăng, nhiều người có xu hướng tiêu dùng các sản phẩm, vali, túi xách, mũ, ô, dù như là một phụ kiện thời trang; ngành du lịch phát triển, theo đó nhu cầu đi du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng tăng, điều này khiến nhu cầu đối với vali, túi xách, mũ, ô, dù cũng tăng…
Theo dữ liệu từ UNComtrade, nhập khẩu vali, túi xách, mũ, ô dù thế giới tăng trưởng liên tục trong giai đoạn 2016 - 2019, với tốc độ tăng trưởng bình quân 4,5%/năm.
Một số thông tin đáng chú ý;
TỔNG QUAN
VẤN ĐỀ NỔI BẬT
- Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp
- Chỉ số sản xuất công nghiệp quý 3 giảm 3,5% so với cùng kỳ năm trước
THÔNG TIN CHUYÊN ĐỀ
- Na Uy đẩy mạnh nhập khẩu hàng hóa phục vụ sản xuất và tiêu dùng nội địa
- Chỉ số sản xuất công nghiệp của Cộng Hoà Séc giảm nhẹ trong tháng 8/2021, sau khi tăng liên tục kể từ tháng 3/2021
- Sản xuất hàng dệt may và may mặc của Hồng Kông giảm, Việt Nam có cơ hội tăng xuất khẩu vào thị trường này
- Hàng hóa công nghiệp chế biến chế tạo của Việt Nam có nhiều triển vọng tăng xuất khẩu sang New Zealand
- Công nghiệp điện tử - điểm sáng trong sản xuất công nghiệp của Việt Nam
- Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu vali, túi xách, mũ, ô, dù
- Xuất khẩu đồ nội thất từ chất liệu khác gỗ tăng trưởng mạnh trong 5 năm qua
- Cơ cấu thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu chuyển dịch mạnh mẽ
- Tác động của cách mạng công nghệ 4.0 tới sản phẩm hóa chất Việt Nam
- Nhiều thách thức cho ngành dệt may Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
KINH NGHIỆM QUỐC TẾ
Để xem chi tiết, vui lòng tải tài liệu tại đây;
Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại
-
Sau 9 tháng đầu năm 2021, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam ước tính đạt 240,52 tỷ USD, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng trị giá xuất, nhập khẩu hàng hóa vẫn duy trì tốc độ tăng cao, đạt 483,17 tỷ USD, tăng 24,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 62,72 tỷ USD, tăng 8,5%, chiếm 26,1% tổng trị giá xuất khẩu;
-
Trong giai đoạn 2016 - 2020, nhìn chung xuất khẩu sản phẩm mây, tre, cói, thảm sang hầu hết các thị trường đều tăng, với các thị trường chính là: Mỹ, EU, Nhật Bản, Anh, Australia, Hàn Quốc…Đáng chú ý, trong năm 2020 và 7 tháng đầu năm 2021, dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng xuất khẩu mây, tre, cói, thảm sang hầu hết các thị trường vẫn tăng trưởng.
-
Trong những năm gần đây, sản xuất ngành công nghiệp của Mỹ đã lấy lại đà phục hồi nhờ chính sách tăng cường đầu tư để phát triển cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ Mỹ.
-
7 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 186,35 tỷ USD, tăng 26,2% so với cùng kỳ năm 2020, Trong đó: máy móc thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác tăng 7,33 tỷ USD, tương ứng tăng 57,7%; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 4,06 tỷ USD, tương ứng tăng 17,3%; điện thoại các loại & linh kiện tăng 3,54 tỷ USD, tương ứng 13,5%...