BẢN TIN: Tái cơ cấu trong Công nghiệp và Thương mại, số 11 năm 2021
Sự tăng mạnh của kim ngạch xuất khẩu cho thấy các sản phẩm từ nhựa của Việt Nam đang được nhiều nước trên thế giới sử dụng và từng bước khẳng định vị trí quan trọng của ngành Nhựa trong sự phát triển chung của toàn ngành công nghiệp. Tại thị trường nước ngoài, sản phẩm nhựa của Việt Nam được đánh giá là có khả năng cạnh tranh cao do công nghệ sản xuất đã tiếp cận với công nghệ hiện đại và được thị trường chấp nhận.
Thời gian qua, các doanh nghiệp nhựa cũng đã có sự hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp nhựa các nước trong khu vực Châu Á và Đông Nam Á. Đây là một trong những yếu tố quan trọng, thúc đẩy ngành nhựa Việt Nam phát triển mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng bình quân 15 - 20%/năm, đáp ứng ngày càng cao cho nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu.
Các doanh nghiệp nhựa Việt Nam cũng tăng cường liên kết với thương vụ nước ngoài và một số công ty cung cấp thiết bị quốc tế để giới thiệu công nghệ và nguồn nguyên liệu mới…
Hiện nay, Việt Nam xuất khẩu chủ yếu sản phẩm nhựa có mã HS 3926, 3923, 3918, 3920, 3921, chiếm hơn 80% tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa trong 10 tháng năm 2021.
Để xem chi tiết, vui lòng tải tài liệu tại đây;
Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại
-
Giai đoạn 2017 - 2020, kinh tế thế giới có nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng đến tăng trưởng xuất khẩu. Xung đột thương mại Mỹ - Trung Quốc bắt đầu từ tháng 4 năm 2018 và diễn biến leo thang căng thẳng đã tác động mạnh đến thương mại toàn cầu, trong đó Việt Nam là một nền kinh tế có độ mở cao.
-
Theo số liệu thống kê từ Trung tâm thương mại Quốc tế (ITC), thế giới xuất khấu sản phẩm từ sắt thép (HS 73) giai đoạn 2016 - 2020 tăng trưởng bình quân 2,4%, từ 260,18 tỷ USD năm 2016 lên 282,58 tỷ USD năm 2020.
-
Hoạt động xuất khẩu hàng hóa tháng 10/2021 tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ước đạt 27,3 tỷ USD, tăng 1% so với tháng trước và tăng 0,3% so với cùng kỳ năm trước.
-
Nền kinh tế thế giới ngày càng phát triển, kéo theo đó, nhu cầu đối với vali, túi xách, mũ, ô, dù ngày càng tăng, bởi đây là những vật dụng không thể thiếu của mỗi cá nhân, gia đình. Một số yếu tố chính tác động đến nhu cầu đối với vali, túi xách, mũ, ô, dù là thu nhập bình quân trên đầu người ngày càng tăng, nhiều người có xu hướng tiêu dùng các sản phẩm, vali, túi xách, mũ, ô, dù như là một phụ kiện thời trang; ngành du lịch phát triển