Ngày nhãn Việt Nam tại Úc và Chương trình xây dựng thương hiệu nhãn Việt Nam
I. CHIẾN LƯỢC QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU NHÃN VIỆT NAM TẠI ÚC
Quả nhãn là loại quả kỳ diệu
Khẳng định quả nhãn là loại quả có hàm lượng dinh dưỡng tốt, có các đặc tính hỗ trợ chống lão hóa, cải thiện giấc ngủ, giảm stress, giúp ích trong việc giảm cân,… (xem thêm tại đây)
Tôn vinh xuất xứ từ Việt Nam, nơi được thiên nhiên nuôi dưỡng
“ Viet Nam, nourished by nature !”
Từ miền cao trong xanh cho đến vùng đồng bằng màu mỡ. Sự thật, Việt Nam là nơi được thiên nhiên nuôi dưỡng, ban tặng những sản vật quý.
Quảng cáo cô đọng, dễ nhớ
Wonder Fruit
Viet Nam Longans
Viet Nam, nourished by nature !
Quảng cáo quả nhãn không chỉ dùng tươi, mà có thể chế biến, phối hợp phục vụ ẩm thực đặc sắc. Ví dụ: Như chè nhãn Cung đình Huế, các món theo kiểu phương Tây.
II. CHƯƠNG TRÌNH THỰC HIỆN
1. Tổ chức Ngày nhãn Việt Nam, đưa nhãn vào chợ bán buôn và vào các cửa hàng, siêu thị
Thời gian: Ngày 9/9/2019 và dự kiến tổ chức thường niên.
Địa điểm: Chợ bán buôn và một số siêu thị tại Melbourne, Úc.
Tổ chức thực hiện:
Đơn vị nhập khẩu và phân phối: Công ty Green Path Viet Nam và Công ty Green Path Australia.
Đơn vị bảo trợ, thực hiện: Đại sứ quán Việt Nam tại Úc, Thương vụ Việt Nam tại Úc, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc, TTXVN và VOV tại Úc.
2. Tổ chức “Viet Nam Longan RoadShow” quảng bá thương hiệu nhãn Việt Nam tại một số thành phố và siêu thị tại Úc
Đơn vị thực hiện: Thương vụ Việt Nam tại Úc phối hợp với các đơn vị và các nhà nhập khẩu.
3. Tổ chức giới thiệu nhãn Việt Nam tập trung vào giới trẻ tại Úc
Đơn vị thực hiện: Thương vụ Việt Nam tại Úc phối hợp với các đơn vị và các nhà nhập khẩu.
Địa điểm thực hiện: Một số trường học tại Úc.
4. Xây dựng thương hiệu nhãn Việt Nam gắn với thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam và các vùng sản xuất
Đơn vị thực hiện: Thương vụ Việt Nam tại Úc phối hợp với các đơn vị và các nhà nhập khẩu.
Mục đích: Đề cao giá trị thương hiệu doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xúc tiến sản phẩm Việt Nam và trách nhiệm với người tiêu dùng.
Bộ công Thương
-
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được đánh giá sẽ giúp đa dạng hóa thị trường và mặt hàng xuất khẩu, đặc biệt là đối với mặt hàng nông, thủy sản và các mặt hàng Việt Nam có nhiều lợi thế cạnh tranh. Do đó, việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại chuyên sâu như nghiên cứu thị trường, thẩm định đối tác, để tận dụng hiệu quả các cơ hội mà EVFTA mang lại đang được Bộ Công Thương tích cực triển khai.
-
Nâng cao năng lực xuất khẩu nông sản, thực phẩm của doanh nghiệp Việt qua chuỗi phân phối nước ngoài
Trong khuôn khổ Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài, ngày 29 tháng 8 năm 2019 tại Bến Tre, Bộ Công Thương đã phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre, các Tập đoàn phân phối lớn Aeon, Wallmart, Central Group; Ngân hàng Phát triển nông thôn và các Hiệp hội ngành hàng tổ chức “Hội thảo/tập huấn kết nối mua hàng nông sản, thực phẩm” vào các chuỗi phân phối nước ngoài cho các doanh nghiệp khu vực Đồng bằng sông Cửu long. -
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV).
-
Ngày 05 tháng 9 năm 2019, tại Trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã có buổi làm việc với Đoàn doanh nghiệp bang Nebraska do ông Pete Ricketts – Thống đốc bang Nebraska, Hoa Kỳ dẫn đầu.





