VITIC
Sách - Cẩm nang

Các ẩn phẩm thuộc Chương trình XTTM

03/04/2019 15:45
  • Năm 2009, 2010: Phát hành 10 ấn phẩm thuộc “Chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước năm 2009”. Các ẩn phẩm bao gồm: Thị trường nội địa – Tiềm năng còn bỏ ngỏ; Xúc tiến thương mại và kích cầu nội địa – Thực trạng và giải pháp; Sản phẩm công nghiệp với thị trường nội địa; Đánh giá khả năng thành công của một số ngành hàng tại thị trường nội địa; Kinh nghiệm và thành công của một số doanh nghiệp trong nước trong công tác xúc tiến thương mại và chiếm lĩnh thị trường nội địa;  Ngành dệt may với thị trường nội địa; Hàng Việt vì nhu cầu thị hiếu tiêu dùng người Việt; Kinh nghiệm tổ chức xúc tiến thương mại thị trường nội địa của một số nước trên thế giới; Thị trường nội địa với nỗi lo hàng Trung Quốc; Thị trường nông thôn – Khoảng trống của hàng Việt.
  • Năm 2013: Báo cáo “Diễn biến mới và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại Việt Nam – Trung Quốc” nhằm cung cấp cho các cơ quan quản lý, doanh nghiệp những thông tin đầy đủ, có tính hệ thống về thực trạng hoạt động thương mại của nước ta với Trung Quốc; đánh giá được những diễn biến mới, những bất hợp lý trong hoạt động xuất nhập khẩu với Trung Quốc; đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại với thị trường Trung Quốc.
  • Năm 2014: Báo cáo “Đánh giá triển vọng, đề xuất các giải pháp xuất khẩu bền vững của các doanh nghiệp FDI” nhằm cung cấp cho các cơ quan quản lý những thông tin đầy đủ, chính xác nhất về tình hình hình và triển vọng xuất khẩu của các doanh nghiệp FDI; đề xuất các giải pháp để thúc đẩy xuất khẩu của khối các doanh nghiệp FDI, đặc biệt là những giải pháp liên quan đến công tác XTTM và XTĐT.
  • Năm 2015: Báo cáo “ Triển vọng xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Myanmar và những giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại Việt Nam – Myanmar” nhằm  cng cấp cho các cơ quan quản lý, doanh nghiệp những thông tin đầy đủ, có tính hệ thống về tình hình kinh tế, thương mại và những chính sách kinh tế mới của Myanmar; thực trạng hoạt động thương mại của nước ta với Myanmar; đánh giá được triển vọng xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường này; phân tích được những cơ hội, thách thức trong hoạt động thương mại, đầu tư giữa hai nước; đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại Việt Nam – Myanmar.
  • Năm 2017, 2018: Báo cáo “Thương mại Việt Nam – Thái Lan: Thực trạng, triển vọng và giải pháp” nhằm cung cấp những thông tin mới nhất về thương mại Việt Nam – Thái Lan. Bao gồm những thông tin về tình hình xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Thái Lan, tình hình nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ Thái Lan; Triển vọng thương mại Việt Nam – Thái Lan và những giải pháp đề xuất nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan đồng thời kiểm soát tốt hàng hóa nhập khẩu từ Thái Lan.
Tin cũ hơn
  • Ấn phẩm “Thông tin phục vụ thuận lợi hóa thương mại”
    Trong bối cảnh Việt Nam ngày càng tham gia sâu vào các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, thuận lợi hóa thương mại ngày càng trở thành yếu tố quyết định góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia và doanh nghiệp. Việc không bắt nhịp được với tiến trình hội nhập và mở cửa có thể trở thành một điểm nghẽn làm giảm tốc độ tăng trưởng xuất khẩu và phát triển kinh tế.
Trụ sở chính
Địa chỉ: Tầng 5-6, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Cổ Nhuế I, Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội
Điện thoại: 0243.8262316 - 0243.9393360 
Email: ttthongtin@moit.gov.vn
Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Tầng 11, Trụ sở Bộ Công Thương - Số 12 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.38237216
Email: duy.doanh@yahoo.com.vn
Chi nhánh Đà Nẵng
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Bộ Công Thương - Số 7B, đường CMT8, P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: 02511.38356
Email: anhtuan7702@yahoo.com
Giấy phép số 121/GP-TTĐT ngày 16 tháng 7 năm 2019 của Bộ Thông tin Truyền thông.
Số người trực tuyến: 16    Số người truy cập: 272.112