Cơ hội và thách thức đối với xuất khẩu sản phẩm điện tử và linh kiện thời gian tới
01/09/2020 10:35
Kinh tế thế giới tiếp tục tăng trưởng chậm lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và cạnh tranh giữa các nước lớn; nguy cơ suy thoái sâu tại các nền kinh tế lớn như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản… ngày càng rõ nét, làm ảnh hưởng đến tình hình xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam. Trong bối cảnh đó, xuất khẩu sản phẩm điện tử và linh kiện là một trong những điểm sáng.
Theo số liệu của Bộ Công Thương, chỉ số sản xuất công nghiệp của ngành sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học tháng 6/2020 tăng 29,3% so với tháng 5/2020 và tăng 21,7% so với cùng kỳ năm trước. Sang tháng 7/2020, chỉ số này tăng 2,7% so với tháng trước và giảm 2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 7 tháng đầu năm 2020, chỉ số sản xuất của ngành tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước.
Xem Tạp chí tại đây;
Theo số liệu của Bộ Công Thương, chỉ số sản xuất công nghiệp của ngành sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học tháng 6/2020 tăng 29,3% so với tháng 5/2020 và tăng 21,7% so với cùng kỳ năm trước. Sang tháng 7/2020, chỉ số này tăng 2,7% so với tháng trước và giảm 2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 7 tháng đầu năm 2020, chỉ số sản xuất của ngành tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước.
Xem Tạp chí tại đây;
Tạp chí DNTM
Tin cũ hơn
-
Tháng 5/2020, nhiều quốc gia tại châu Âu, châu Á đang dần mở cửa lại nền kinh tế, các quán cà phê, nhà hàng được hoạt động trở lại, kéo nhu cầu tiêu thụ cà phê tăng lên; xuất khẩu cà phê của Việt Nam tăng cả về lượng và trị giá.
-
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại số tháng 5/2020 có những nội dung chủ yếu: - Học tập tấm gương Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng và phát triển đất nước; - Giải pháp thúc đẩy cải thiện môi trường kinh doanh trong bối cảnh mới; - Nghiên cứu và đề xuất giải pháp phát triển bền vững doanh nghiệp hậu Covid-19; - Xuất khẩu dệt may hậu dịch Covid-19
-
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại số tháng 3/2020 có những nội dung chủ yếu: - Huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển năng lượng; - Sản xuất và tiêu dùng bền vững - Giải pháp từ doanh nghiệp; - Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ: Thách thức và những cơ hội mới từ các thị trường trọng điểm;
-
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại số tháng 2/2019 có những nội dung chủ yếu: - Kế hoạch hành động của Bộ Công Thương ứng phó với tác động của dịch Covid-19; - Cụm liên kết ngành: Hình thái kinh tế cần được đầu tư phát triển; - Xuất khẩu thủy sản và cơ hội hậu Covid-19; - Chống buôn lậu, gian lận thương mại Quản lý thị trường phát huy vai trò lực lượng nòng cốt